Khám Phá Lễ hội chùa Thầy
Làng Thầy (nay gọi là làng Thụy Khê) nằm ở chân núi Sài Sơn, thuộc huyện Quốc Oai, Hà Nội. Ngọn núi có nhiều ngôi chùa cổ xưa nổi tiếng nhất là chùa Thầy, nơi thờ Phật Đạo Đạo, một nhà sư của triều đại Lý, người đã được ca ngợi từ làng Láng (Hà Nội) và được ban cho quyền năng siêu nhiên.
Tìm hiểu: du lịch đảo cafe breton, nova scotia
Khách du lịch đến làng này quanh năm vì nhiều lý do. Ngôi làng và núi Sài Sơn cung cấp các môn thể thao nổi tiếng với hồ đẹp (hồ Long Trì), giữa giữa nó là một ngôi nhà lớn để xem các chương trình múa rối nước hàng năm và hai cây cầu bằng gỗ với những mái ngói cong và nhiều ngọn núi đẹp Hang động. Núi cũng có, như chân và trên dốc của nó, một số ngôi chùa cũ mà nổi tiếng nhất đó là Chùa Thầy, nơi cũng được tôn thờ Từ Đạo Hạnh, một nhà sư của triều đại Lý, người đã ca ngợi từ làng Láng (Hà Nội ) Và được ban cho có quyền năng siêu nhiên.
Cả hai lễ hội Thầy và Láng Pagodas được tổ chức vào đầu tháng 3 hàng năm, nhưng khác nhau về nghi lễ và lễ nghi cụ thể.
Lễ hội Chùa Thầy thực sự là một lễ hội chung của bốn làng (Thụy Khuê, Đa Phúc, Khánh Tân và Sài Khê). Trong khi toàn bộ khu vực có nhiều chùa, lễ hội được tổ chức chủ yếu ở chùa Thiên Phúc, chùa Thầy chùa, bao gồm ba tòa nhà: ante-buồng, tòa nhà của Đức Phật, và tòa nhà của thiên tài. Người ta nói rằng Từ Đạo Hạnh đã dẫn dắt đời sống tôn giáo và chết trong chùa. Vào cuối cuộc đời của mình, ông ngồi thiền trong vài tháng mà không có thức ăn và thức uống và chết trong quá trình này. Sau đó, mọi người đặt xác chết khô của mình vào Toà nhà thiên tài cho mục đích thờ phượng. Những kẻ xâm lược Minh cai trị Việt Nam từ năm 1407 đến năm 1427, lấy xác của Từ Đạo Hạnh lên núi và đốt nó. Sau đó, dân chúng địa phương thu thập tro tàn của mình và pha trộn chúng với trái đất để làm tượng thờ. Từ đó trở đi, núi được gọi là Núi Burning.
Các buổi lễ liên quan đến lễ hội Thầy chùa bắt đầu từ ngày 5 đến ngày 9 tháng 3 âm lịch và bao gồm: tắm cho bức tượng của Từ Đạo Hạnh, trưng bày các cây hương, máy tổ chức đoàn diễu hành, các vở kịch dân gian (Chèo), các trò cờ vua, các trò múa rối nước , Trình diễn các tiết mục của Từ Đạo Hạnh và nhiều hơn nữa.
Hai sự kiện đáng chú ý nhất và đặc điểm nổi bật của lễ hội là sự rước dép của máy tính bảng và chương trình nước.
Lễ rước đoàn diễn ra vào ngày 7 tháng 3, trong đó cả bốn làng tham gia. Người dân địa phương tin rằng Từ Đạo Hạnh lần đầu tiên học được quyền năng siêu nhiên và trở thành một thiên tài, và sau đó, đã chấp nhận Phật giáo. Do đó khi bắt đầu cuộc rước, các viên thuốc của ông phải được bọc trong một mẩu vải màu vàng (màu sắc của những bộ y phục của linh mục có đầy sức mạnh siêu nhiên) và khi trở về, những viên thuốc giống như vậy nên được quấn trong bộ váy màu nâu của một Tu sĩ Phật giáo. Trong cốt lõi của cuộc diễu hành, các nữ tu Phật giáo đi lại trong khi kể lại các kỳ công của Từ Đạo Hạnh, lần đầu tiên trong việc học phép thuật siêu nhiên và sau đó dẫn dắt một tín đồ tôn giáo vì đó là lúc đêm qua từ ngày, khi tối tăm và đêm tiếp xúc với lẫn nhau. Thứ tự của lễ rước cũng có các biến thể với ý nghĩa cụ thể. Ngay khi bắt đầu đoàn rước, viên của Bảo vệ Tinh thần và Ngựa Chăn của làng Thụy Khê phải đến trước, sau đó đi theo viên nén của Bảo vệ Tinh thần và Làng Trắng của Làng Đa Phúc, sau đó là viên của Bộ phận Bảo vệ Tinh thần tương ứng Của Sài Khê và Khánh Tân Villages, và cuối cùng là viên thuốc của Từ Đạo Hạnh. Viên thần Bảo vệ tinh thần của mỗi làng được người dân trong làng đưa đến, trong khi đó của Đạo sư Đạo được thực hiện bởi bốn người do bốn làng chỉ định. Trong chuyến trở về, viên thuốc của Bảo vệ Tinh thần và Trắng của Làng Đa Phúc phải đến đầu tiên, tiếp theo là viên nén của Bảo vệ Tinh thần và Làng Đuôi Thụy Thụy, trong khi lệnh đối với các thành phần còn lại Của đám rước vẫn không thay đổi. Sự thay đổi trong sự ưu tiên của những con ngựa đỏ và trắng liên quan đến một huyền thoại cụ thể: Khi Từ Đạo Hạnh hứa sẽ tái sinh mình như là con của Marquis Sùng Hiền Hầu (em trai của Lý Lý Tông), ông nói với Marquis: " Khi vợ của bạn đang sinh con, bạn phải thông báo cho tôi ngay để tôi có thể thực hiện các nghi lễ hợp lý. "Theo như đồng ý, trong ngày đó, Sùng Hiền Hầu ra lệnh cho một số k hors sĩ vội vã lên chùa cho mục đích này. Con Chó Đỏ đến chùa trước và đưa tin, trong khi chuyến đi trở về Trắng đã vượt xa con trước và về nhà trước.
Điểm đáng lưu ý thứ hai là chương trình múa rối nước, một hoạt động văn hoá truyền thống liên quan đến trồng lúa nước ở đồng bằng sông Hồng. Mục này bao gồm hai thành phần cơ bản: rối và nước. Những con rối là những sản phẩm của các tác phẩm điêu khắc bằng gỗ phổ biến và tranh sơn mài. Địa điểm trình diễn rối là hồ hoặc một phần của dòng sông. Với tính chất lỏng và phản xạ của nó, nước có thể phản chiếu hiệu quả rất nhiều thay đổi về màu sắc của bầu trời, núi, lá cây và tạo ra một không khí huyền bí cho hiệu suất. Các nghệ sĩ thường phải ở lại trong nước và chỉ đạo sự chuyển động của con rối qua những cây gậy và dây nối. Một số lễ hội ở nhiều nơi khác nhau có các buổi trình diễn múa rối nước nhưng chúng được thực hiện bởi các nhóm chuyên nghiệp đến từ các địa phương khác và trong các giai đoạn ngẫu hứng. Nhưng chùa Thầy có sân khấu cố định và chuyên dụng - ngôi nhà lớn ở giữa hồ Long Trì còn gọi là Hồ Rồng và toàn bộ mặt nước - dài 15m - từ ngôi nhà đến bờ hồ nhiều Lớn hơn sân khấu được cung cấp ở những nơi khác, thường có chiều dài tối đa là 4 mét. Các chương trình múa rối nước phản ánh các hoạt động sản xuất - trồng lúa, nuôi vịt, câu cá, dệt vải ... - hoặc các trò chơi như đấu vật, nhảy múa lân hoặc truyện cổ tích. Các chương trình cũng thu hút được từ các vở kịch sân khấu dân gian và cổ điển.
Các vở kịch được thực hiện bởi các rối nước thường được thể hiện, và im lặng (ngoại trừ một số nhận xét ban đầu và âm nhạc đi kèm, hoặc dân gian hoặc cổ điển), nhưng chúng phản ánh rõ nét cuộc sống của dân số và cuộc đấu tranh chống lại thiên tai và các cuộc xâm lăng nước ngoài, Phát triển quốc gia và quốc phòng. Họ làm cho khán giả ngạc nhiên và thích thú, và cũng tự hào về trí tưởng tượng phong phú và sự khéo léo của những người biểu diễn đã tạo ra trong nghệ thuật này. Thật vậy, người sáng lập và giáo viên của chương trình múa rối nước này không gì khác hơn là Monk Từ Đạo Hạnh.
Lễ hội chùa Thầy hấp dẫn nhiều người vì huyền thoại quanh Monk Từ Đạo Hạnh và những kỳ công của ông, phong cảnh đẹp và các cuộc múa rối nước. Ngoài ra, một chiều lãng mạn phải được thêm vào, vì mê cung các hang động và lối đi trên núi rất lý tưởng cho các trò chơi ẩn và tìm kiếm.
No comments